Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Chọn mua Zenfone 5 hay Lumia 630

So sánh ZenFone 5 và Lumia 630


Asus Zenfone 5 smartphone đang nổi đình đám trong thời gian gần đây với hàng loạt bài đánh giá và so sánh với những smartphone cùng nằm trong phân khúc tầm trung như so sánh Zenfone 5 với Backberry Z10 hay với Nokia XL.... , dưới đây là bài só sánh về Zenfone 5 và Lumia 630 và cùng tìm ra điều tạo nên sự hấp dẫn của Zenfone 5.


Trên thị trường smartphone hiện tại trong phân khúc smartphone tầm trung nổi trội hơn là hai chiếc điện thoại Zenfone 5 và Lumia 630. Với đặc điểm nổi bật là mức giá rẻ cùng cấu hình mạnh mẽ và hiệu năng làm việc thực tế rất ổn định, Lumia 630 và Zenfone 5 đang là 2 chiếc điện thoại giá rẻ đáng mua nhất hiện nay.

Nên mua ZenFone 5 hay Lumia 630?
Nên mua ZenFone 5 hay Lumia 630?

ZenFone 5 và những tính năng nổi bật


 Điện thoại ZenFone 5 được hãng điện thoại Trung Quốc trang bị màn hình 5-inch ở độ phân giải 1280 x 800 pixels, bộ xử lý Intel Atom Z2560 lõi kép tốc độ 1,6GHz, máy ảnh chính 8MP có khả năng quay video Full HD 1080p tốc độ khung 30fps. Máy có RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB, thời lượng pin Zenfone 5 là 2110 mAh và cài sẵn hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean với giao diện người dùng ASUS ZenUI.

điện thoại Asus ZenFone 5.
điện thoại Asus ZenFone 5.


Asus ZenFone 5 có thiết kế nguyên khối chắc chắn thích hợp cho những người yêu thích sự mạnh mẽ, mặc dù chỉ sử dụng chất liệu polycarbonat nhưng nó cũng giúp bảo vệ máy ở mức độ an toàn. Asus ZenFone 5 cũng có điểm nổi bật là màn hình 5-inch cực kỳ sắc nét dựa trên công nghệ IPS cho góc nhìn rộng và và màu sắc tươi sáng.

Zenfone 5 có thể làm việc mượt mà với hầu hết các ứng dụng cơ bản phục vụ cho công việc cũng như giải trí, game 3D cũng không làm khó được hệ thống xử lý trên máy, bộ xử lý Intel có tốc độ cực nhanh và tiết kiệm năng lượng, tuy nhiên chip Intel luôn tỏa nhiệt lớn hơn so với Snapdragon và khiến cho máy nhanh bị nóng, ZenFone 5 cũng không phải là ngoại lệ.

So với ZenFone 4, ZenFone 5 đã được cải thiện đáng kể về chất lượng camera vốn bị chê khá nhiều trên ZenFone 4, với 8MP ZenFone 5 mang tới khả năng chụp ảnh khá tốt mặc dù nó vẫn chưa thực sự ấn tượng với với những sản phẩm cùng phân khúc khác, nhất là so với Lumia 630. Cuối cùng, ZenFone 5 sở hữu pindung lượng lớn tới 2.110 mAh, lớn hơn so với Lumia 630 và đó là một con số ấn tượng đủ để duy trì hoạt động một cách tối đa cho máy. Tuy nhiên với mức giá rẻ hơn Zenfone 5 khá nhiều thì nên mua Zenfone 4 hay Zenfone 5 cũng là câu hỏi khó trả lời của nhiều người.

Những tính năng nổi bật của Lumia 630


 Lumia 630 có thông số kỹ thuật kém hơn so với Zenfone 5 với màn hình chỉ 4,5-inch ở độ phân giải 480 x 854p, sử dụng bộ xử lý của Qualcomm – Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1,2GHz, nhân đồ họa GPU Adreno 305, RAM 512MB, máy ảnh chính 5MP, pin dung lượng 1.830 mAh nhưng đặc biệt Lumia 630 được cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất từ Microsoft.

  Nokia Lumia 630 với nhiều màu sắc trẻ trung.

Nokia Lumia 630 với nhiều màu sắc trẻ trung.



Điện thoại Lumia 630 sở hữu thiết kế trẻ trung với nhiều màu sắc để chọn lựa phù hợp với nhiều lứa tuổi, những màu sắc trẻ trung cho các bạn trẻ, những màu trung tính cho người già.

So về tính năng chụp ảnh, điện thoại Lumia 630 mặc dù chỉ có chất lượng 5MP nhưng ảnh chụp có độ chi tiết và chân thực thậm chí được đánh giá cao hơn cả camera 8MP của ZenFone 5. Ứng dụng chụp ảnh Nokia Camera mang tới nhiều trải nghiệm thú vị khi chụp ảnh, hỗ trợ khả năng chia sẻ tới bạn bè một cách nhanh chóng. Camera của máy hỗ trợ đầy đủ những tính năng thú vị như chụp ảnh động, chụp toàn cảnh Panorama, Nokia Storyteller (ứng dụng kể chuyện bằng các hình ảnh và video khá vui nhộn),…

Nokia Lumia 630 cũng là một chiếc điện thoại dành cho những người yêu âm nhạc, Nokia MixRadio được tải sẵn và có thể sử dụng ngay khi bật chiếc Lumia 630 của bạn lên. Lựa chọn trong hàng trăm danh sách trộn được cập nhật thường xuyên hoặc tự mình tùy chỉnh theo sở thích. Bạn cũng có thể nghe được ngay cả khi offline. Máy hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến không giới hạn, không quảng cáo và không tính phí bổ sung.

  Trải nghiệm âm nhạc trên Lumia 630 cũng rất đáng chú ý.

Trải nghiệm âm nhạc trên Lumia 630 cũng rất đáng chú ý.




4 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của bạn bài viết hay và ý nghĩa
    ĐỆM LÒ XO VẠN THÀNH CAO CẤP HARMONY

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Đông lạnh lẽo sẽ không làm mất đi style của các nàng nếu biết cách mix đồ xinh đẹp cùng với chân váy Chân váy Đông xinh đẹp mùa lạnh lẽo

    Trả lờiXóa
  3. Đệm cao su Vạn Thành Segovia với nhiều tính năng tốt mời bạn ghé qua Đệm cao su Vạn Thành Segovia

    Trả lờiXóa

  4. Tấm bảo vệ đệm khách sạn chất lượng tuyệt vời được nhiều người ưu tiên sử dụng.

    Trả lờiXóa