Sau khi nhặt được chiếc iPhone 4s màu trắng của một bị khách
thay vì mang đi trả lại thì nhân viên T của khách sanh Dakruco đã cầm đi ra khỏi
khách sạn. Nhờ việc cài đặt phần mềm chống trộm trên máy mà chị B đã tìm được
chiếc iPhone 4S của mình
Sau khi cố tìm cách mở mã khóa trên chiếc iPhone 4S bất
thành, Tuấn đã bị hệ thống theo dõi của chiếc smartphone này tự động chụp lại
hình ảnh khuôn mặt và gửi email cảnh báo đến người thân của chủ nhân chiếc điện
thoại bị mất.
14h30 ngày 19/7, chị H.T.T.B (nhân vật muốn dấu tên) cùng
đoàn du lịch đến Buôn Mê Thuột có nghỉ tại khách sạn Dakruco. Khi cùng đoàn đi
chơi tại Bản Đôn, chị B. đã để quên điện thoại tại ghế chờ của sảnh khách sạn.
Đến Bản Đôn mở túi lấy điện thoại gọi cho người thân thì
không thấy điện thoại đâu, lúc này chị B. hốt hoảng lục tung túi tìm điện thoại,
nhưng tìm đi tìm lại mãi vẫn không thấy.
Sau
3 lần cố mở mã khoá điện thoại bất thành, nhân viên Tuấn đã bị chiếc điện thoại
iPhone 4S chụp lại ảnh và thông báo vị trí của chiếc điện thoại đã được đưa ra
ngoài khách sạn. (Ảnh: Minh hoạ).
Nghĩ đi nghĩ
lại một hồi lâu, chị B. vẫn không nhớ mình để quên hay đánh rơi điện thoại ở
đâu, điện về cho người bạn ở cùng phòng trong khách sạn chị được người bạn này
thông báo không thấy điện thoại trong phòng.
“Không thấy
điện thoại trong phòng, chị bạn ở cùng phòng với tôi đã xuống hỏi nhân viên và
quản lý khách sạn thì được nhân viên khách sạn trả lời không thấy nhân viên nào
nhặt được chiếc điện thoại của khách để quên”, chị B kể lại.
Email cảnh
báo được gửi đến điện thoại chồng chị B.
Buồn bã vì
nghĩ rằng chiếc điện thoại đã mất, bất ngờ chị B. nhận được điện thoại của chồng
chị đang ngồi từ Hà Nội gọi vào số điện thoại của bạn đi cùng đoàn cho chị B.
biết: “Đừng lo, hiện điện thoại đã tự động chụp ảnh người đang giữ điện thoại,
vị trí điện thoại đang được người từ trong khách sạn Dakruco đưa sang vị trí đối
diện ở bên kia đường”.
18h khi quay
về khách sạn Dakruco, chị B. một lần nữa hỏi khắp lượt nhân viên khách sạn một
xem có ai nhặt được điện thoại không cho chị xin lại, nhưng vẫn không ai bảo nhặt
được. “Lúc này nhân viên nhặt được điện thoại của tôi tên Tuấn đã bị iPhone 4s
chụp ảnh lại cũng trả lời không nhặt được và cứ lượn vè vè xung quanh trước mặt
chúng tôi ra vẻ không có chuyện gì”, chị B nói.
Không còn
cách nào khác, trưởng đoàn đi cùng chị B. đã gặp quản lý khách sạn đưa ra các bằng
chứng ảnh nhận viên đang cầm điện thoại cùng vị trí chiếc điện thoại rồi nói thẳng:
“Chúng tôi không muốn làm to chuyện, chỉ muốn được trả lại chiếc điện thoại”, rồi
để cho quản lý và nhân viên trong khách sạn tự làm việc với nhau.
Sau khi được
cung cấp thông tin từ ảnh chiếc iPhone 4S chụp lại, quản lý khách sạn đã thừa
nhận bức ảnh chụp đích xác là nhân viên của khách sạn và hứa sẽ giải quyết
ngay. Sau đó quản lý khách sạn gọi nhân viên Tuấn lên làm việc và yêu cầu Tuấn
trả lại điện thoại cho chị B.
Đến 21h tối
khi chị B. đang cùng đoàn đi ăn tối tại một khách sạn khác tại TP. Buôn Mê Thuột
thì được người quản lý gọi điện về khách sạn để giải quyết và nhận lại điện thoại.
Khi trả lại
điện thoại cho chị B. quản lý khách sạn đã xin lỗi chị B. và nói rằng: Theo quy
định của khách sạn, nếu nhặt được đồ của hành khách để quên thì phải báo ngay
cho quản lý để thông báo cho hành khách nhận lại. Tuy nhiên, nhân viên Tuấn
thay vì thông báo cho quản lý khách sạn thì lại “ỉm” đi, đây là việc làm trái
quy định của khách sạn. Đây không phải là tính năng mới trên iPhone 4s nhưng người dùng thường không để ý cài đặt những phần mềm giúp người dùng tránh những trường hợp xấu xảy ra như trên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét